Từ ngày 21/6/2018 đến 29/6/2018, sinh viên trường đại học Bách khoa Hong Kong cùng đoàn phiên dịch viên là sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm và cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) Việt Nam đã tổ chức chuỗi các hoạt động gặp mặt, hội thảo chia sẻ kiến thức về cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn tại các hộ gia đình Việt Nam đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt Nam và Hong Kong, đặc biệt giữa hai trường đại học Bách khoa Hong Kong và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ngày 21/6/2018, Các sinh viên của trường đại họcBách khoa Hong Kong đã có buổi gặp mặt với ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thực phẩm cùng các trợ lý và đội phiên dịch viên khoa Công nghệ thực phẩm. Tại buổi gặp mặt, hai bên đã thống nhất chương trình hoạt động tại Việt Nam.

Ngày 22/6/2018 và 23/6/2018: Đã diễn ra buổi hội thảo và chia sẻ về các kiến thức về dinh dưỡng cùng giao lưu văn hóa giữa hai nước đã diễn ra tại SOCI HUB là dự án Phát triển thanh niên YDC, được tài trợ bởi Đại sứ quán Ireland nằm tại tầng 3 Số 12 Ngõ 22 đường Phạm Thận Duật, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày 26/6/2018: Nhóm sinh viên Hong Kong và tình nguyện viên Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức thành công chương trình phổ biến kiến thức trong việc cân bằng dinh dưỡng bữa ăn gia đình dành riêng cho các em nhỏ tại trường Tiểu học Quốc Oai. Hoạt động này không chỉ giúp các em nhỏ được học tập thêm các kiến thức mới, vừa được tham gia các trò chơi mà bên cạnh đó còn là cầu nối gắn kết tất cả các bạn sinh viên Hong Kong, các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt nam, các cán bộcủa trung tâm CSDS cùng toàn thể các em nhỏ, các gia đình tại địa phương.

Ngày 28/06/2018: Các sinh viên của trường đại học bách khoa Hong Kong cùng với đội phiên dịch viên đã tham quan Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngày 29/6/2018: “Lunch Sharing- Bữatrưa chia sẻ” là sự kiện nhằm trao đổi văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hà Nội và Hong Kong bên cạnh đó các bạn Hong Kong cùng các gia đình và đội phiên dịch viên Việt Nam đánh giá những món ăn đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và có ý nghĩa xã hội cao trong việc nâng cao sự hiểu biết về dinh dưỡng và cách thức chăm sóc sức khỏe cho các gia đình tại huyện Quốc Oai qua chế độ ăn cân đối dinh dưỡng tại các hộ gia đình.