Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án VLIR-NETWORK – VN: Xây dựng các chương trình đào tạo bậc sau đại học ngành Công nghệ thực phẩm (Join graduate programs and research based education in Food Technology) hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các trường đại học đối tác vùng Flanders Vương quốc Bỉ và các Viện, Khối các trường đại học ở Việt nam (bao gồm Trường Đại học Cần Thơ, Đại học Nha trang, Đại học Huế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản II) cho dự án “Đào tạo thạc sỹ ngành Công nghệ thực phẩm giảng dạy bằng Tiếng Anh”, (2021 – 2023). Các môn học trong chương trình đào tạo được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh do các giảng viên thuộc 04 trường đại học và viện nghiên cứu nêu trên trực tiếp giảng dậy bằng Tiếng Anh. Giảng viên giảng dậy chương trình phải đạt trình độ Tiến sỹ trở lên và có chứng chỉ IELTS đạt 7.5 trở lên.

Ngày 17, tháng 2 năm 2022, Khoa Công nghệ thực phẩm- Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) đã tổ chức thành công chương trình gặp mặt online qua phần mềm MS Teams các tân học viên đến từ các nước khác nhau trên thế giới (Ethiopia, Zimbabwe, Ghân, Kneya, Rwanda,Philipin…) đã xuất sắc đạt học bổng toàn phần do dự án VLIR – NETWORK-VN tài trợ và học bổng do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tài trợ với sự góp mặt của các thành viên trong Ban quản lý dự án VLIR-NETWOR-VN tại VNUA, Ban chủ nhiệm Khoa Công nghệ thực phẩm, các giảng viên tham gia giảng dậy chương trình cùng các trưởng, phó bộ môn trong Khoa Công nghệ thực phẩm.

Khai mạc chương trình TS.Nguyễn Thị Hạnh – thư ký dự án đã giới thiệu các thành viên tham dự chương trình và màn tự giới thiệu của các giảng viên, học viên tham dự.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh, trưởng khoa công nghệ thực phẩm đã có bài phát biểu chào mừng các Tân học viên và giới thiệu về Khoa công nghệ thực phẩm cũng nhưng các ngành, chuyên ngành đào tạo, các thầy cô trong khoa tham gia giảng dậy chương trình và các bộ môn quản lý.

Tiếp nối chương trình, PGS.TS. Trần Thị Định, trưởng Ban điều phối dự án VLIR - Network tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có bài phát biểu giới thiệu về chương trình dự án và các quyền lợi cũng như trách nhiệm Học viên được nhận học bổng của chương trình VLIR cũng như VNUA được hưởng.

leftcenterrightdel
 

 Kết thúc chương trình, các Học viên đã đặt nhiều câu hỏi cho ban dự án cũng như các thầy cô trong Khoa công nghệ thực phẩm về chương trình học và các thủ tục cần thiết để các học viên có thể sang Việt Nam học tập trực tiếp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khoa công nghệ thực phẩm.

Chương trình kết thúc thành công tốt đẹp vào hồi 16h00 cùng ngày.

Đỗ Thị Hồng Hải - Trợ lý Đào tạo SĐH