Nhằm tăng cường hợp tác quốc tế đăc biệt là trao đổi sinh viên giữa sinh viên Học viện với các trường đại học đối tác trong khu vực và trên thế giới, ngày 14 tháng 1 năm 2019, đoàn sinh viên thuộc trường Đại học Hải Dương Đài Loan (NTOU) đã có buổi tham quan và giao lưu ẩm thực với các sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm nằm trong chuỗi chương trình trao đổi sinh viên quốc tế diễn ra tại Học Viện Nông nghiệp Việt Nam.

PGS.TS. Trần Thị Lan Hương – Phó khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu chào mừng

Tiếp đón đoàn có đại diện ban Hợp tác quốc tế,  PGS.TS. Trần Thị Lan Hương – Phó trưởng Khoa cùng các trợ lý, nhóm sinh viên trong câu lạc bộ Tiếng Anh và thành viên đội sinh viên tình nguyện của khoa Công nghệ thực phẩm.

 

Sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm giới thiệu các món bánh truyền thống

Tại buổi giao lưu, các sinh viên 2 bên đã lần lượt giới thiệu về Trường và Khoa đang theo học và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trong việc học và thực thành giữa các Khoa. Tiếp theo đó là phần giao lưu ẩm thực và văn hóa giữa hai nước Đài Loan và Việt Nam. Đội sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm đã giới thiệu các món bánh truyền thống của Việt Nam sử dụng trong dịp tết cổ truyền và phong tục cưới hỏi như: Bánh chưng, Bánh cốm, Bánh Phu thê,… và thuyết minh về quy trình sản xuất. Sau đó, đến lượt sinh viên Đại học Hải Dương Đài Loan giới thiệu về các món ăn truyền thống của đất nước bạn đó là các món: Bánh dứa,  Stinky Tofu (Chou Dofu)….

Sinh viên trường đại học Hải Dương – Đại Loan giới thiệu về các món ăn truyền thống

Kết thúc buổi giao lưu, đại diện của NTOU đã bày tỏ sự cảm ơn đối với tiếp đón nồng hậu của Khoa công nghệ thực phẩm và hy vọng trong 2 tuần tham gia tại Việt Nam, đoàn sẽ không chỉ hoàn thành tốt chương trình trao đổi sinh viên với Học viện Nông Nghiệp Việt Nam mà còn hiểu biết thêm về Hà Nội và đặc biệt là hiểu biết nhiều hơn về  cuộc sống của sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm nói riêng và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung.

Ảnh 6: Ảnh chụp tập thể sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm và trường đại học Hải Dương –Đài Loan

---Hồng Hải - Đại Dương----