Ngày 20 – 21/1/2024, Đội SVTN thường trực khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Tết yêu thương 2024” tại trường tiểu học và THCS Hang Kia A, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Đây là một xã vùng cao của Tỉnh Hòa Bình, với tỷ lệ hộ nghèo còn cao và chủ yếu là cộng đồng người dân tộc H'Mông.

 

leftcenterrightdel

Đội TNTN thường trực khoa CNTP chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường và các em học sinh tại trường tiểu học và THCS Hang Kia A

Năm nay chương trình “Tết yêu thương 2024” của đội SVTN thường trực khoa Công nghệ thực phẩm đã dành tặng các suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, bao gồm 20 cặp sách, 30 áo khoác ấm, 15 chiếc chăn bông, 270 bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân.

leftcenterrightdel

Đoàn SVTN thường trực khoa Công nghệ thực phẩm tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Bên cạnh đó, đội cũng đã tổ chức các hoạt động tập thể khác như: Tổ chức giao lưu bóng đá với thanh niên địa phương và học sinh trường THCS Hang Kia A; chương trình đêm giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại với sự tham gia của các em học sinh trường tiểu học và THCS Hang Kia cùng giáo viên của nhà trường; Nấu tặng 200 suất ăn cho học sinh ở nội trú của trường; trồng 400 cây hoa và dọn dẹp cảnh quan của nhà trường.

Đến dự chương trình về phía nhà trường có Cô Ngần Thị Lâm – Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Hang Kia, Cô Bùi Thị Hợi – Bí thư đoàn trường. Về phía khoa Công nghệ thực phẩm: Có cô TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa CNTP, cô TS. Nguyễn Thị Nhung – Chủ tịch công đoàn Khoa CNTP và một số thầy cô giảng viên, cán bộ của Khoa CNTP. Về phía đội tình nguyện có  đồng chí Nguyễn Lê Huy – Đội trưởng Đội SVTN thường trực khoa CNTP cùng 45 thành viên của đội.

leftcenterrightdel
 Các hoạt động văn nghệ, nấu bữa ăn cho học sinh, đốt lửa trại, trồng cây lưu niệm tại trường tiểu học và THCS Hang Kia A.

Để hoàn thành được chương trình, hàng năm đội SVTN thường trực khoa Công nghệ thực phẩm đều lên kế hoạch tổ chức các chương trình nhằm gây quỹ bằng nhiều các hoạt động thiết thực như: tự làm các món ăn, đồ uống để bán gây quỹ, ngoài ra Liên chi đoàn, Đội tình nguyện khoa Công nghệ thực phẩm đã nhận được rất nhiều sự động viên, hỗ trợ, đóng góp cả về mặt vật chất và tinh thần từ các nhà hảo tâm, từ thầy cô cán bộ, giảng viên, từ cựu sinh viên và sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm.

Thông qua chương trình “Tết yêu thương 2024”, Đội SVTN thường trực khoa CNTP cũng mong muốn có thể chia sẻ phần nào khó khăn với những học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động để lan tỏa tình yêu thương, đặc biệt rèn kỹ năng sống và giáo dục lòng nhân ái đối với học sinh. Hoạt động này cũng góp phần nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của sinh viên đối với các hoạt động tình nguyện từ thiện vì cộng đồng.

Khoa Công nghệ thực phẩm