Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam (12/10/1956-12/10/2021). Tiếp nối chuỗi bài viết về những gương mặt vàng trong hoạt động Đoàn, Hội của Học viện, chúng ta không thể bỏ qua được cô bạn Hoàng Thị Thanh Mai – cô gái đến từ khoa Công nghệ thực phẩm, Lớp phó học tập mẫu mực của Chi đoàn K62CNTPC - là một tấm gương sáng trong công tác Đoàn, Hội đã phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với nhiều năm liền là sinh viên xuất sắc của Học viện.

Thành tích học tập xuất sắc

Là sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thực phẩm, Thanh Mai ghi dấu ấn với thành tích học tập xuất sắc: Nhiều năm liền Mai luôn giữ danh hiệu là Sinh viên xuất sắc của Học viện với điểm học tập GPA: 3,74/4 và luôn là sinh viên đứng trong top đầu về điểm học tập của Khoa. Thanh Mai có 6 lần giành được học bổng khuyến khích học tập loại Xuất sắc của Học viện. Ngoài ra Mai còn được nhiều học bổng của các Quỹ học bổng, Doanh nghiệp, nhà tài trợ như: Học bổng của Tập đoàn CP Việt Nam năm 2018, Học bổng của Quỹ Minoru Shirota của Công ty Yakul Việt Nam, hai năm liên tiếp đạt được Học bổng của Quỹ Aeon 1%.

Thanh Mai (thứ 3 từ trái sang) vinh dự đượcnhận học bổng của AEON - Quỹ AEON 1% của năm học 2019-2020

 Nghiên cứu khoa học ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất

Thanh Mai ý thức việc học tập là rất quan trọng, phải học tập chuyên sâu hơn, trau dồi kiến thức qua sách vở, thầy cô, hội thảo và các cuộc thi. Dự án đầu tiên mà Mai tham gia khi còn là một cô sinh viên năm nhất với mục tiêu tìm ra một loại thực phẩm mới giàu dinh dưỡng, thân thiện, giải quyết vấn đề môi trường và bùng nổ dân số. Dự án đã xuất sắc đạt Top 5 dự án Khởi nghiệp Tiềm năng trong cuộc thi do khoa Công nghệ thực phẩm kết hợp với Trung tâm Vườn ươm Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội tổ chức. Dự án thứ 2 mà Mai tham gia là dự án Giải quyết tìm ra hướng đi cho Nông sản Dứa của Việt Nam đạt giải Ba cuộc thi Kiến thức chuyên ngành toàn Học viện.

Thanh Mai (cầm míc bên trái) cùng 2 thành viên dự án trình bày Đề tài Khởi nghiệp trong Hội thi Khởi nghiệp (năm 2018)
Thanh Mai (cầm míc bên trái) cùng 2 thành viên dự án trình bày Đề tài Khởi nghiệp trong Hội thi Khởi nghiệp (năm 2018)
Thanh Mai (thứ 3 từ phải sang) cùng đội thi của LCH khoa Công nghệ thực phẩm trong cuộc thi Olimpic Kiến thức chuyên ngành cấp Học viện năm 2019

Hoạt động Đoàn Hội xuất sắc

Trong 4 năm học đại học, Thanh Mai là gương mặt nổi bật trong nhiều phong trào Đoàn - Hội. Bằng năng lực của bản thân, Mai đã được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Uỷ viên Ban chấp hành Liên chi hội khoa Công nghệ Thực phẩm, Trưởng ban Phát triển phong trào Sinh viên 5 Tốt trong Khoa. Là trưởng ban Chuyên môn Câu lạc bộ Nghiên cứu Khoa học và Khởi nghiệp FST nhiệm kì 2019-2020. Thanh Mai đã đạt được một số thành tích đáng nể như:

+ 2 năm liền đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Thành phố năm học 2018-2019 và năm học 2019-2020.

+ Giấy khen Sinh viên có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện Tổ dân phố năm học 2018-2019.

+ Danh hiệu “Sao tháng Giêng” cấp Học viện năm học 2019-2020.

+ Giấy khen của Giám đốc Học viên cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm học 2019-2020.

Thanh Mai đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Thành phố 2 năm học liên tiếp,năm học 2018-2019 và 2019-2020

Và gần đây nhất, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong học tập và các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện, Thanh Mai đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thanh Mai chia sẻ: “Được kết nạp vào Đảng là một niềm vinh dự, tự hào lớn lao không chỉ đối với cá nhân của Mai mà còn là sự vinh dự và tự hào của gia đình, dòng họ của Mai nữa. Em sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, đạt được nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Thanh Mai (thứ 3 từ trái sang) cùng các đồng chí đảng viên mới được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Chi bộ Sinh viên trực thuộc Đảng bộ Học viện

Tự nhận mình là con người khó tính trong công việc và học tập, luôn luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, các bài báo cáo, thuyết trình một cách tốt nhất. Mai chia sẻ: “Có những hôm mình đã thức đến 3-4h sáng để hoàn thành bản PowerPoint báo cáo sao để mình hài lòng nhất và mọi nỗ lực sẽ đều được đền đáp xứng đáng, những bài baó cáo do mình trình bày luôn được thầy, cô đánh giá cáo về nội dung và cách trình bày. Mỗi lần báo cáo xong, mình cảm thấy thật sự hạnh phúc do mình đã cố gắng hết sức mình để hoàn thành nó”.

Thanh Mai chia sẻ thêm: “Hiện tại Mai đang đi thực tập tốt nghiệp, theo dự kiến, Mai sẽ Bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp vào tháng 10 năm nay là Mai sẽ kết thúc thời gian được là sinh viên dưới mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam với rất nhiều những bài học và trải nghiệm để Mai được trưởng thành hơn và tự tin vững bước trên con đường sắp tới của mình”.

Chúc Thanh Mai sẽ tiếp tục có một bài báo cáo thành công nữa trong tháng 10 của mình tại Học viện và chúc Mai đạt được những ước mơ và nguyện vọng của mình trong tương lai./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Ban Truyền thông Hội Sinh viên Học viện