Thực phẩm an toàn đóng góp to lớn trong việc cải thiện sức khoẻ con người, chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi. Được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản của mỗi con người.

Tiếp cận và hiểu rõ các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn là rất cần thiết với cán bộ công táctại cơ quan quản lý,doanh nghiệp, nhà máy sản xuất và kinh doanh nông sản, thực phẩm, sinh viên thuộc các chuyên ngành Nông học, Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi, Thú y, Thuỷ sản… những người đã, đang và sẽ nghiên cứu, làm việc để tạo ra các sảnphẩm thực phẩm an toàn cho xã hội.

Sáng ngày 25 tháng 10 năm 2018, Hội khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam đã phối hợp với Khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề phổ biến các văn bản pháp luật mới nhất về an toàn thực phẩm năm 2017-2018.

Đại diện lãnh đạo Học viện, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh, Phó Giám đốc Học viện đã phát biểu chỉ đạo và nhấn mạnh về vai trò của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe cộng đồng, tính bền vững của xã hội, uy tín thương mại trong khu vực và toàn cầu.

Thành phần tham dự Hội nghị đến từ các đến từ cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp sản xuất và hoạt động trong lĩnh vực quản lý thực phẩm như Vinacontrol, Farina, Nutricare, Vinabisca cùng sự tham gia của cán bộ và sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm, Nông học, Chăn nuôi, Thuỷ sản, Môi trường.

Hội nghị đã được nghe về thực trạng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm ở Việt Nam do PGS.TS. Trần Quang Trung, Phó chủ tịch thường trực Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam(VINAFOSA), nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế trình bày. Tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ quốc gia, Nghị định 109/2018/NĐ-CP Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam do chuyên gia Từ Thị Tuyết Nhung, trưởng ban điều phối PGS Việt Nam thực hiện. Đặc biệt, hội nghị được nghe ThS. Trần Nhật Nam, trưởng phòng pháp chế Cục an toàn thực phẩmgiới thiệu về các điểm mới trong Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Phần thảo luận, trao đổi sôi nổi giữa các diễn giả và đại biểu tham dự đến tận những phút cuối cùng của Hội nghị chứng tỏ mối quan tâm lớn của cộng đồng đến các hoạt động đảm bảo An toàn thực phẩm và sự thành công của Hội nghị!

Một số hình ảnh tại hội nghị