Trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, chiều ngày 08/5/2024, Khoa Công nghệ thực phẩm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Công nghệ năm 2024.  

Nghiên cứu khoa học (NCKH) đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao uy tín, vị thế khoa học trong môi trường đại học. NCKH giúp cán bộ, giảng viên tận dụng được các nguồn lực sẵn có trí lực và cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao kiến thức chuyên môn, từ đó phục vụ tốt hoạt động giảng dạy và phục vụ cộng đồng. Đối với sinh viên, NCKH giúp phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận, từng bước làm chủ khoa học công nghệ, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu. Bên cạnh đó, thông qua NCKH, sinh viên có phương pháp tư duy và tác phong khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn ở các vị trí công việc sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
 TS. Lại Thị Ngọc Hà phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị diễn ra với có mặt của TS. Lại Thị Ngọc Hà– phó trưởng Khoa CNTP phụ trách Khoa học và Hợp tác quốc tế, TS. Nguyễn Thị Hạnh – phó trưởng khoa phụ trách đào tạo, các thầy cô là cán bộ, giảng viên trong Khoa Công nghệ thực phẩm cùng các bạn sinh viên trong Ban chấp hành LCĐ, LCH, câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp, 04 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học, 25 nhóm sinh viên đề xuất ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ và sinh viên trong khoa.

Khai mạc Hội nghị, TS. Lại Thị Ngọc Hà phát biểu giới thiệu về hai sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 của Khoa. Hội nghị sinh viên NCKH năm 2024 có 04 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên tham gia và cuộc thi Ý tưởng là nơi trình bày 25 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ gắn liền với mục tiêu thực tiễn.

Tại Hội nghị, mỗi nhóm trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu và trả lời câu hỏi/trao đổi với Hội đồng về đề tài nghiên cứu/ý tưởng của nhóm mình. Phần trao đổi diễn ra sôi nổi, hào hứng với những câu hỏi từ phía các thầy cô với nhóm sinh viên nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các đề tài cũng như cơ sở lý luận của các ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội đồng đã chấm điểm và đánh giá cao các công trình nghiên cứu. Bên cạnh đó, Hội đồng đã chỉ ra một số điểm cần khắc phục về cách tiếp cận phân tích làm nổi bật được nội dung nghiên cứu và những điểm cần hoàn thiện hơn trong báo cáo. Phần công bố và trao giải thưởng sẽ được thực hiện trong Hội nghị Khoa học công nghệ năm 2024 của khoa diễn ra vào ngày 13/5/2024.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh diễn ra tại Hội nghị

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và góp phần phản ánh phong trào nghiên cứu khoa học sôi nổi trong sinh viên của Khoa.

ThS. Đỗ Thị Hồng Hải – Khoa CNTP