Ngày 15/07/2023, khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức thành công Hội thảo “ Phân tích năng lực nghề nghiệp ngành đào tạo đại học Công nghệ và kinh doanh thực phẩm”. Đây là chương trình hết sức có ý nghĩa nhằm thu thập ý kiến các nhà tuyển dụng, người giỏi nghề, giảng viên, cựu sinh viên về năng lực cần có của sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ và kinh doanh thực phẩm (CN&KDTP), làm cơ sở để rà soát, cải tiến chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra ngành CN&KDTP, giúp sinh viên tốt nghiệp có được kiến thức, kỹ năng, thái độ đáp ứng nhu cầu xã hội và có định hướng phát triển phù hợp trong tương lai.

Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của hơn 20 nhà tuyển dụng, người lành nghề đến từ các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm, các viện nghiên cứu, các trường đại học, bao gồm Công ty cổ phần CP Việt Nam, Công ty TNHH thực phẩm Farina, Công ty Cổ Phần dinh dưỡng Nutricare, Công ty TNHH Yakult Việt Nam, Công ty Aeon Việt Nam, Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Hữu nghị, Công ty cổ phần hóa chất và thực phẩm Châu Á, Công ty Cổ phần Thực phẩm TCI Việt Nam, Viện nghiên cứu rau quả, Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch, Công ty Cổ phần Vifotec, Đại học Nông lâm Bắc Giang. Ngoài ra, về tham dự Hội thảo còn có cựu sinh viên ngành CN&KDTP và các giảng viên trong hai khoa Công nghệ thực phẩm và khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

Hội thảo diễn ra gồm 2 phiên: Phiên hội thảo và phiên lấy ý kiến khảo sát. Tại phiên thứ nhất, với sự chủ trì của đoàn chủ tịch gồm PGS.TS Nguyễn Hoàng Anh – Trưởng khoa CNTP, PGS. TS Nguyễn Thị Bích Thủy – chủ tịch Hội đồng khoa CNTP; TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng khoa CNTP phụ trách đào tạo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến về các mức năng lực cần có đối với sinh viên tốt nghiệp ngành CN&KDTP, mục tiêu, chuẩn đầu ra và chương trình dạy học ngành CN&KDTP. Những ý kiến từ đại biểu tham dự Hội thảo đều thiết thực, gắn liền với nhu cầu thực tiễn trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Tại phiên thứ hai, các đại biểu tham dự hội thảo đã cho ý kiến cụ thể vào Phiếu phân tích năng lực nghề nghiệp cử nhân ngành CN&KDTP, và phiếu khảo sát ý kiến các bên liên quan về chuẩn đầu ra của CTĐT. Những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự Hội thảo là căn cứ quý báu để khoa Công nghệ thực phẩm và khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh điểu chỉnh mục tiêu, chuẩn đầu ra và CTĐT ngành CN&KDTP hợp lý, đáp ứng nhu cầu đổi mới của xã hội và thị trường lao động.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel