Khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên chặng đường gần 20 năm hoạt động đã góp phần đào tạo được đội ngũ nhân lực chất lượng cao hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ thực phẩm, Quản lý chất lượng cho cả nước. Trong quá trình đào tạo, Khoa đã cải tiến chương trình, kết hợp với doanh nghiệp để nâng cao kiến thức cũng như năng lực thực tế cho người học.

Công ty Cổ phần Chứng nhận và Kiểm định Vinacontrol CE (Vinacontrol Conformity Evaluation) là tổ chức giám định đầu tiên tại Việt Nam, đã có 62 năm hình thành và phát triển. Công ty có đầy đủ các năng lực pháp lý trong lĩnh vực chứng nhận, kiểm định chất lượng và dịch vụ đào tạo. Hoạt động của Vinacontrol CE được thực hiện và tuân thủ đúng với Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các tiêu chuẩn/ thông lệ quốc tế nhằm cung cấp những dịch vụ có chất lượng và đảm bảo tính pháp lý cao nhất.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp cho thị trường lao động những cán bộ có đủ kiến thức nghề nghiệp, năng lực thực tế và kỹ năng sâu trong kiểm định, đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, ngày 20/2, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác về đào tạo giữa Công ty Cổ phần Chứng nhận và Kiểm định Vinacontrol CE với Khoa Công nghệ Thực phẩm.

Tham dự buổi lễ, đại diện Vinacontrol CE có ông Đỗ Thịnh Thắng – Giám đốc, ông Nguyễn Công Hùng – Phó Giám đốc cùng các cán bộ phụ trách tổ chức đào tạo. Đại diện  Khoa Công nghệ Thực phẩm có Ban chủ nhiệm Khoa Công nghệ thực phẩm, cán bộ Bộ môn Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm.

Trước lễ ký thỏa thuận hợp tác, hai bên đã trao đổi cụ thể nội dung hợp tác đào tạo, công tác tổ chức hoạt động và phân công nhiệm vụ. Lãnh đạo hai đơn vị thống nhất phương pháp giảng dạy dựa trên nguyên tắc lấy người học làm trung tâm, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của học viên để học viên tiếp nhận bài học hiệu quả. Học viên sẽ được (i) Học kiến thức đi liền với thực hành áp dụng thực tiễn; (ii) Thảo luận, trao đổi kinh nghiệm; (iii) Các trò chơi, bài tập cá nhân, phân tích trường hợp thực tiễn; (iv) Trải nghiệm nhà máy, vận dụng kiến thức vào thực tế.

Hai bên trao đổi cụ thể trước khi ký thỏa thuận về các hoạt động đào tạo cho sinh viên

 

Ông Đỗ Thịnh Thắng - Giám đốc Vinacontrol CE (bên phải) và  PGS. TS Nguyễn Hoàng Anh –  P. Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam (bên trái) ký Thỏa thuận hợp tác 

Sau lễ ký kết, hai đơn vị thống nhất mở khóa học đầu tiên từ ngày 9/3 đến ngày 16/3 năm 2019  với chủ đề "Nhận thức và Thẩm tra nội bộ hệ thống HACCP" với cán bộ giảng dạy là chuyên gia đánh giá trưởng của Vinacontrol CE.

Hai bên thống nhất bản thỏa thuận, tiến tới tổ chức các khóa đào tạo cấp chứng chỉ cho người học 

Các khóa tập huấn tiếp theo đã được hai đơn vị thống nhất và lên kế hoạch cho cả năm 2019.

Sự hợp tác của hai đơn vị sẽ tăng cường thêm mối gắn kết giữa trường đại học và doanh nghiệp, đồng thời chia sẻ được nhiều hơn kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng trong kiểm tra, đánh giá, kiểm định các hệ thống quản lý thực phẩm, giúp người học thành công nhanh hơn trong bước đường sự nghiệp sắp tới.

 

Bộ môn Quản lý chất lượng  và An toàn thực phẩm