Nhằm tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước về vấn đề quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm,  nhóm Nghiên cứu mạnh “Bảo quản và chế biến các sản phẩm có nguồn gốc động vật”, Khoa Công nghệ thực phẩm đã có buổi làm việc cùng ông Chandraprasad S Rajangan, giám đốc điều hành kiêm Chuyên gia tư vấn của công ty Everest 23 Professional Solutions Sdn Bhd, Kuala Lumpur về trao đổi cơ hội hợp tác đào tạo và tư vấn xây dựng hệ thống an toàn thực phẩm, cách thức chuyển giao kết quả nghiên cứu từ phòng thí nghiệm vào thực tiễn sản xuất, dịch vụ kỹ thuật…

Tham gia buổi làm việc có toàn thể thành viên nhóm nghiên cứu mạnh Bảo quản và chế biến các sản phẩm có nguồn gốc động vật cùng giảng viên, nghiên cứu viên trong Khoa.

Mở đầu buổi tư vấn, PGS. TS. Nguyễn Hoàng Anh phát biểu chào mừng ông Chandra đến thăm và làm việc tại Khoa Công nghệ thực phẩm.

Tiếp sau đó, ông Chandra giới thiệu về công ty Everest 23 Professional solutions. Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 2018, thực hiện nhiều hoạt động tư vấn và đào tạo ở Malaysia và bắt đầu mở rộng sang thị trường Singapore và Campuchia. Công ty chuyên hỗ trợ về tư vấn xây dựnghệ thống an toàn thực phẩm, thiết kế và xây dựng phòng thí nghiệm, các dịch vụ kỹ thuật như trợ giúp xuất/nhập khẩu và kiểm tra sản phẩm, đồng thời giúp khắc phục sự cố về các vấn đề vệ sinh… Ngoài ra, thế mạnh của công ty còn là thiết kế phần mềm giúp phân tích dữ liệu và đưa ra các khuyến nghị thông qua các kết quả phân tích thực phẩm. Công ty đã thực hiện nhiều khoá tập huấn cho các trường đại học nhờ kinh nghiệm làm việc thực tế lâu năm với doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Ông Chandra chia sẻ về các thế mạnh của công ty 

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Anh đã giới thiệu chung về Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Công nghệ thực phẩm. Học viện là một trường đại học đa ngành, có nguồn nhân lực chất lượng cao, có mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp. Học viện thường xuyên tổ chức các hội chợ việc làm với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến phỏng vấn và nhận sinh viên của Học viện vào làm việc.

Khoa Công nghệ thực phẩm, với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, có nguồn nhân lực được đào tạo từ các nước tiên tiến trên thế giới, được trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đã đạt nhiều thành tựu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, khoa Công nghệ thực phẩm cũng có các mối quan hệ tốt với doanh nghiệp, hỗ trợ trong việc đào tạo và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Hoàng Anh giới thiệu về Học viện và khoa Công nghệ thực phẩm 

Cuối cùng là phần thảo luận. Hai bên đã thống nhất đồng tổ chức hội thảo trong thời gian tới nhằm cung cấp thông tin cũng như nâng cao nhận thức của sinh viên, doanh nghiệp liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Đây sẽ là cơ hội tốt để các chuyên gia hiểu được tình hình thực tế, những điểm mạnh, điểm yếu của học viên, doanh nghiệp của Việt Nam để có những hỗ trợ chuyên sâu trong những lần tư vấn sắp tới.

Sau khi thảo luận, ông Chandra đã đi thăm Phòng thí nghiệm trung tâm, Khoa Công nghệ thực phẩm, nghe giới thiệu về hệ thống máy móc, những nghiên cứu hiện tại. Ông đã đưa ra những tư vấn giúp hoàn thiện hệ thống phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 17025.

Kết thúc buổi làm việc, nhóm nghiên cứu cảm ơn chuyên gia tư vấn về các thông tin chia sẻ. Kết quả buổi làm việc đã mang lại nhiều ý tưởng phối hợp giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và công ty Everest 23 cũng như các doanh nghiệp thực phẩm tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp lưu niệm của đoàn tư vấn với thành viên tham gia

Vũ Quỳnh Hương - Nhóm Nghiên cứu mạnh Bảo quản và Chế biến các sản phẩm có nguồn gốc động vật