Trong khuôn khổ dự án “Phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực thực phẩm thông qua hợp tác giữa Nhật Bản với các trường đại học khối ASEAN (dự án HRD)” được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, 45 học viên của “Khóa tập huấn về chuỗi giá trị thực phẩm 2023” đã có chương trình tham quan học tập tại 2 nhà máy sản xuất sữa bột, sữa nước và sản phẩm dinh dưỡng khác của Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3, Xã Thanh Khương, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh. Chuyến tham quan còn có sự tham gia của ông Hiroaki Kinoshita - Điều phối viên dự án HRD, Nhật Bản và bà Maria Octora – Nhân viên Ban thư ký ASEAN.

Tại đây, các học viên đã được nghe giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare, các sản phẩm và hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm của công ty. Tiếp đó, đoàn được tham quan trực tiếp dây chuyền sản xuất tại 2 nhà máy sữa bột và sữa nước cũng như hệ thống kho bảo quản nguyên liệu, kho bảo quản thành phẩm của công ty. 2 nhà máy sản xuất của Nutricare có dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế như ISO22000:2018, GMP, HACCP.

Trong chuyến tham quan, các học viên đã sôi nổi đặt những câu hỏi liên quan đến sản phẩm, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng sản phẩm của công ty cũng như hệ thống phân phối. Đây cũng là cơ hội quý báu để các học viên trực tiếp quan sát hệ thống sản xuất với dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế tại Nutricare - công ty sản xuất và thương mại hóa các sản phẩm sữa dinh dưỡng và dinh dưỡng y học nằm trong top 10 Công ty uy tín của ngành hàng sữa tại Việt Nam.

Theo ông Hiroaki Kinoshita, ngoài những buổi học lý thuyết thì buổi tham quan đã giúp các học viên của Khóa tập huấn về chuỗi giá trị thực phẩm 2023 được tiếp cận với công nghệ và thiết bị sản xuất các sản phẩm thực phẩm trong thực tế, góp phần củng cố thêm các kiến thức đã học trên lớp. Chuyến tham quan là một trải nghiệm thú vị để các học viên hiểu hơn về quy trình sản xuất ra những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, từ khâu lựa chọn, tiếp nhận nguyên liệu đến chế biến, bao gói, bảo quản thành phẩm trước khi xuất kho và những quy định cần tuân thủ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid 19 tại Việt Nam được kiểm soát, khóa tập huấn được khôi phục hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế cho các học viên tại một nhà máy thực phẩm. Chuyến tham quan nhận được nhiều sự đánh giá tích cực của các học viên tham gia, góp phần tạo nên thành công của Khóa tập huấn về chuỗi giá trị thực phẩm năm 2023.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan

leftcenterrightdel
Các học viên nghe giới thiệu về công ty, các sản phẩm và hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm tại nhà máy 
leftcenterrightdel
 Ông Hiroaki Kinoshita phát biểu giới thiệu đoàn tham quan và Khóa tập huấn chuỗi giá trị thực phẩm 2023
leftcenterrightdel
 Học viên chuẩn bị sẵn sàng tham quan trực tiếp dây chuyền sản xuất tại nhà máy
leftcenterrightdel
 Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy
leftcenterrightdel
 Điều phối viên dự án HRD, đại diện Ban thư ký ASEAN và học viên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và nhân viên công ty Nutricare

Khoa Công nghệ thực phẩm