Sau những năm tháng gửi gắm thanh xuân của mình với ngành Công nghệ thực phẩm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Anh đã cầm trên tay tấm bằng xuất sắc. Ngọc Anh là cái tên nổi bật được nhiều thầy cô, bạn bè biết đến không chỉ với gương mặt trong trẻo, thành tích học tập đáng ngưỡng mộ mà còn vì những đóng góp trong các hoạt động tình nguyện, công tác Đoàn hội và đam mê nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel

Nguyễn Thị Ngọc Anh, sinh viên lớp K62CNTPB, khoa Công nghệ Thực phẩm

Ngọc Anh (sinh năm 1999) sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội nghàn văn văn hiến. Tốt nghiệp trung học phổ thông cũng chính là lúc Ngọc Anh phải xa gia đình để đến với một môi trường học tập hoàn toàn mới. Ngọc Anh đã chọn và theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với cô bạn đây chính là ngôi trường giúp bản thân nuôi dưỡng, ươm mầm những ước mơ và phát triển tình yêu với Công nghệ thực phẩm, mang một niềm khao khát tìm tòi những giá trị mới trong thực phẩm mới đem lại nhiều dinh dưỡng cũng như sức khoẻ con người đã thôi thúc cô gái trẻ quyết tâm theo học chuyên ngành Công nghệ thực phẩm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chính nhờ sự bền bỉ, không ngừng cố gắng trong hoạt động, rèn luyện cùng với một tâm thế hiếu học đã giúp cho Ngọc Anh gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Trong quá trình học tập, cô nàng liên tục nhận được học bổng khuyến khích học tập của học viện….Ngọc Anh đã khép lại thời sinh viên của mình cầm trên tay với tấm bằng xuất sắc với GPA 3.61/4, điểm rèn luyện 92/100. Đây là một thành tích đáng nể mà mỗi sinh viên đều mong muốn.

Không chỉ là một tấm gương sáng trong học tập, Ngọc Anh cũng là một sinh viên luôn năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động của Đoàn và công tác Hội. Ngọc Anh từng giữ chức vụ Uỷ viên BCH Liên chi đoàn khoa Công nghệ Thực phẩm đồng thời là Nguyên Chủ nhiệm đời đầu Câu lạc bộ Nghiên cứu Khoa học và Khởi nghiệp FST nhiệm kỳ 2019- 2020. Cô còn góp sức mình tham gia tình nguyện khoá học hè "Tìm hiểu về nền Nông nghiệp Việt Nam" cho sinh viên trường Đại học Khoa học Sự sống Praha, Cộng hoà Séc. Với những đóng góp của mình, cô sinh viên này đã 2 năm liên tiếp đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp học viện cũng như cấp thành phố năm 2020 và 2021, ngoài ra Ngọc Anh còn nhận được danh hiệu "Cán bộ Đoàn tiêu biểu" năm 2018 - 2019 và rất nhiều giấy khen, phần thưởng từ các cấp. Đối với Ngọc Anh, việc tham gia vào các hoạt động xã hội, vừa để rèn luyện kỹ năng mềm, vừa tích lũy kinh nghiệm và gắn kết nhiều mối quan hệ cho công việc trong tương lai.

leftcenterrightdel

Nguyễn Thị Ngọc Anh đạt danh hiệu “ Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm 2020 và nhận chức Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu Khoa học và Khởi nghiệp FST năm nhiệm kì 2019- 2020 

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Ngọc Anh (đứng thứ nhất từ phải qua trái) đang có những trải nhiệm thú vị cùng CLB tại trại nấm

Để đạt được thành tích trên, Ngọc Anh chia sẻ: “Bất kể bạn là ai, làm gì, khi bạn thật sự quyết tâm thì cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó” - câu viết của tiểu thuyết gia nổi tiếng Paulo Coelho đã trở thành kim chỉ nam cho con đường của cô gái ưu tú này. Ngọc Anh cũng muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên khác rằng: “Nếu bạn chưa hoàn thành được mục tiêu thì là do bản thân mình chưa đủ cố gắng rồi. Hãy làm việc và học tập chăm chỉ hơn nhé!”. Đó là những lời chia sẻ chân thành của Ngọc Anh để mong rằng có thể tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên trong Học viện quyết tâm học tập và luôn biết rằng chỉ cần lòng quyết tâm, sự cố gắng mà không sợ khó khăn thì sẽ luôn có người kề cạnh bên chúng ta để tiếp sức cho tương lai chúng ta sau này.

Chúc cho Ngọc Anh sẽ luôn giữ được niềm đam mê, nhiệt huyết, vững bước trên con đường mình đã chọn gặt hái được nhiều thành công xứng danh sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.