Đồng chí Phan Ngọc Thuận (SN2001) là Đoàn viên Chi đoàn K65CNTPB, hiện tại đang là Đội trưởng Đội tình nguyện Thường trực Khoa Công nghệ Thực phẩm. Không chỉ xuất sắc trong công việc học tập, rèn luyện trên cương vị là một người sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đồng chí còn là một người đội trưởng quyết đoán, năng động, nhiệt tình, luôn hết mình trong phong trào của Liên chi đoàn Khoa và Đoàn Thanh niên Học viện, đặc biệt trong các phong trào tình nguyện.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Ngọc Thuận - Cán bộ Đoan hết mình với phong trào tình nguyện 

Với châm ngôn sống “Rốt cuộc tuổi trẻ để làm gì mà việc gì cũng không dám?”, ngay từ khi là sinh viên năm nhất, đồng chí Phan Ngọc Thuận đã tham gia Đội tình nguyện Thường trực Khoa Công nghệ thực phẩm. Trong các hoạt động tình nguyện của Đội, đồng chí luôn là người tích cực hưởng ứng tham gia và luôn góp hết sức mình. Đây là bước đệm tạo niềm đam mê cống hiến sức trẻ của đồng chí.

leftcenterrightdel
 Đồng chí luôn tích cực, đi đầu trong các chương trình tình nguyện

Bằng sự nỗ lực của bản thân và sự tin tưởng của thầy cô và các bạn bè, Phan Ngọc Thuận đã trở thành đội trưởng Đội tình nguyện thường trực khoa Công nghệ thực phẩm. Ở vị trí mới, cương vị mới, với trách nhiệm cao hơn, đồng chí vẫn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với tinh thần cống hiến giúp người giúp đời, Thuận đã cùng các thành viên của Đội tình nguyện Thường trực Khoa Công nghệ thực phẩm tổ chức thành công chương trình “Đông ấm cho em 2022” tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Với các hoạt động tình nguyện chia sẻ khó khăn cùng với các em nhỏ, trao tặng 1500 bữa cơm trưa cho các em nhỏ, 100 cây ăn quả cùng hàng trăm suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đã mang màu áo xanh đi đến những vùng đất còn nhiều khó khăn, vất vả để góp sức trẻ chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng, từ đó đã lan tỏa hình ảnh đẹp của sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm nói riêng và Học viện nói chung đến chung đến địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí luôn đi đầu trong các công tác Đoàn, tham gia tích cực các chương trình của Đoàn Học viện và Liên chi đoàn khoa tổ chức.

leftcenterrightdel
Đồng chí trong chường trình “Đông ấm cho em 2022” tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. 
Không chỉ là một người đội trưởng nhiệt tình, hết mình vì phong trào tình nguyện, đồng chí Phan Ngọc Thuận còn là người anh của gia đình tình nguyện CNTP. Với nhiều trách nhiệm trên vai nhưng đồng chí là người mang lại niềm vui, tiếng cười cho mọi người trong các hoạt động của Đội. Luôn chăm lo cho các thành viên từng miếng ăn, giấc ngủ trong các chương trình tình nguyện và là người biết lắng nghe, chia sẻ và truyền ngọn lửa tình nguyện cho các thế hệ sau.
leftcenterrightdel
Luôn chăm lo cho mọi thành viên của Đội trong các chương trình 

Để ghi nhận những thành tích hoạt động của đồng chí Phan Ngọc Thuận, những năm qua đồng chí đã được Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện, Khoa Công nghệ thực phẩm tặng nhiều giấy khen, tiêu biểu như: Giấy khen cấp Giám đốc Học viện vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021-2022, Giấy khen cấp Đoàn Thanh niên Học viện có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022, Giấy khen của Thành Đoàn Hạ Long vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2022, Giấy khen cấp Giám đốc Học viện cho “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022”.

leftcenterrightdel
 Tự hào nhận giấy khen của Giám đốc Học viện cho “Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022”

Với những hoạt động, cống hiến hết mình với công tác Đoàn, đặc biệt là phong trào tình nguyện, đồng chí Phan Ngọc Thuận xứng đáng với danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu”. Mong rằng ngọn lửa tình nguyện sẽ luôn sáng mãi trong trái tim của người cán bộ Đoàn và tiếp lửa cho các thế hệ sau mang sức trẻ giúp người, giúp đời.