Ngày 09 tháng 9 năm 2022, Bộ môn Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm đã tổ chức tập huấn nội quy phòng thí nghiệm và cách sử dụng trang thiết bị cho sinh viên thực tập tốt nghiệp đợt 1, năm học 2022-2023.

Đây là hoạt động định kỳ các Bộ môn, Phòng thí nghiệm trung tâm của Khoa Công nghệ thực phẩm tổ chức vào thời điểm sinh viên bắt đầu nhận đề tài thực tập tốt nghiệp. Hoạt động này nhằm nâng cao tính tổ chức, kế hoạch, đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng thí nghiệm cũng như kỹ năng sử dụng hiệu quả thiết bị, dụng cụ cho sinh viên.

Cán bộ tham gia tập huấn gồm giảng viên, nghiên cứu viên, kỹ thuật viên của các Bộ môn. Thành viên tham gia là sinh viên thực tập tốt nghiệp của Bộ môn phụ trách và các sinh viên của Bộ môn khác có thực hiện các thí nghiệm với trang thiết bị liên quan.

Với số lượng 36 sinh viên và chia thành 2 đợt tập huấn, sinh viên được cung cấp nội quy làm việc trong phòng thí nghiệm như: thời gian làm việc; nguyên tắc làm việc trong phòng thí nghiệm; an toàn cơ thể, điện, nước; an toàn khi làm việc với vi sinh vật; cách thức đăng ký sử dụng thiết bị, dụng cụ; cách thức đăng ký làm việc ngoài giờ; cách thức ghi nhật ký sử dụng thiết bị, đồng thời có hướng dẫn cụ thể cách vận hành, bảo quản đối với từng trang thiết bị.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh buổi tập huấn phòng thí nghiệm cho sinh viên thực tập tốt nghiệp 

Trong quá trình tập huấn, giảng viên đã đưa ra câu hỏi, tình huống và sinh viên nhiệt tình tương tác. Ý kiến trao đổi của của sinh viên cũng đã được cán bộ tập huấn tổng hợp, trả lời cặn kẽ, cụ thể.

Kết thúc tập huấn, sinh viên đã nắm bắt được những nguyên tắc và yêu cầu khi làm việc trong phòng thí nghiệm để có thể vững bước thực hiện chủ đề nghiên cứu khóa luận của mình.

                                                                                  Hoàng Viết Giang -  Bộ môn Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm