Vào chiều ngày 19 tháng 4 năm 2019, Khoa Công nghệ thực phẩm và Nhóm Nghiên cứu mạnh về chế biến và bảo quản sản phẩm có nguồn gốc động vật đã có buổi trao đổi và làm việc với đoàn chuyên gia đến từ trường Đại học Chonnam, Hàn Quốc liên quan đến lĩnh vực quản lý chất lượng thực. Buổi làm việc gồm có Ban chủ nhiệm Khoa CNTP cùng các thành viên của nhóm Nghiên cứu mạnh về chế biến và bảo quản sản phẩm có nguồn gốc động vật và một số thầy cô đến từ Khoa Môi trường, Khoa Kinh tế .

Trong buổi làm việc, cả hai bên đã thảo luận và đưa ra các cơ hội trao đổi hợp tác. Về phía đoàn chuyên gia, đại diện là giáo sư Shim, đã có phần trình bày liên quan đến các kỹ thuật phân tích dư lượng các loại thuốc bảo vệ thực vật trên các đối tượng khác nhau, đồng thời tư vấn định hướng, trao đổi mở ra các cơ hội có thể hợp tác giữa hai bên. Về phía nhóm NCM, đại diện là TS. Nguyễn Đức Doan đã giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Công nghệ thực phẩm và các nhóm nghiên cứu mạnh của Học viện. Đại diện, phía Việt Nam, TS. Huyền Khoa Kinh tế đã trình bày nghiên cứu về đánh giá mối nguy đối với thịt lợn tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên đã đi đến những quyết định thống nhất, hướng tới xây dựng dự án về đánh giá các mối nguy đối với tôm nuôi tại Việt Nam để xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Một số hình ảnh


Nhóm Nghiên cứu mạnh về chế biến và bảo quản sản phẩm có nguồn gốc động vật